Đánh giá tổng quan xe Volkswagen Touareg GP 2017

Kết hợp tinh tế giữa sự sang trọng, tiện nghi thoải mái của dòng sedan với sức mạnh và khả năng vượt trội mọi địa hình, Volkswagen Touareg GP – xe thể thao đa dụng SUV hạng sang tự hào mang niềm phấn khích bất tận cho người cầm lái.
Trong triển lãm Bắc Kinh năm nay, hãng VolkswagenTouareg đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe thể thao đa dụng Touareg quen thuộc. Touareg được nâng cấp cả nội-ngoại thất với không gian bên trong tiện nghi và hiện đại hơn.

Ngoại thất
Phong cách thiết kế của Volkswagen Touareg với những đường cong chủ đạo khá đơn giản, không mang nhiều nét cầu kỳ nhưng vẫn rất thể thao và nam tính.

Đầu xe
Phần đầu xe với thiết kế truyền thống đặc trưng của Volkswagen kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng mạnh mẽ và sự sang trọng. Tính khác biệt trong thiết kế cụm đèn pha với góc chiếu sáng mở rộng sang hai bên giúp Touareg trông mạnh mẽ và năng động. Nhờ đó quảng đường đi trước mặt sẽ được chiếu sáng hoàn hảo, giúp bạn kiểm soát tốt hành trình trong mọi điều kiện vận hành. Hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED thực sự nổi bật ngay cả khi xe di chuyển trên đường.

Phần thân xe
Thân xe Touareg 2017 được thiết kế kiểu dáng thể thao thon mượt với trụ A dốc về phía đuôi xe khá mướt. Xe được trang bị Larang hợp kim 20 inch kiểu dáng Masafy thể thao và phong cách. Thân xe được trang bị với viền Chrome và thanh ốp nẹp chạy quanh thân xe và đầu xe, Thanh Sureo mạ Chrome đồng nhất tạo nên vẻ cứng cáp và sang trọng tạo nên sự thu hút ngay từ cái nhìn ban đầu. Gương chiếu hạu tích hợp đèn báo rẽ cùng sấy kính và nhớ vị trí.

Đuôi xe
Phần đuôi xe có lẽ hơi đơn giản, cản sau mới được thiết kế rộng hơn, tích hợp bên dưới là bộ khuếch tán gió, nét thể thao cũng được thể hiện qua cặp ống xả viền crôm được đặt hai bên khá lớn. Hệ thống ống xả cũng cho âm thanh khá uy lực qua từng cú nhấn ga đến những pha tăng tốc. Đèn hậu được thiết kế theo ngân ngự thiết kế riêng của Volkswagen với hình chữ L trong khá bắt mắt và phong cách. Nhìn chung, Touareg 2017 như một anh chàng Châu Âu với dáng vẻ đầy lực lưỡng, thân thiện và cơ bắp.


Nội thất
Volkswagen Touareg 2017 được trang bị với những tiện nghi cao cấp không thua gì những người anh em đồng hương như Mecerdes M –class, Porsche Cayenne, và BMW X5, không gian nội thất xe được thiết kế sang trọng nội thất trang trí ốp gỗ nâu bóng “Vavona” ghế ngồi được thiết kế da Nepa cao cấp, các phím điều khiển được bố trí với viền Chrome sang trọng và tiện dụng.

Bảng điều khiển trung tâm
Bạn sẽ không còn thấy hàng loạt nút bấm trên bảng táp lô xe mà thay vào đó hãng xe Volkswagen đã tích hợp trên Toureg những công nghệ tự động điều chỉnh và chắc chắn chất lượng vật liệu bên trong Cabin không làm bạn phải thất vọng, đặc biệt là các đường viền Crôm và ốp gỗ VAVONA sang trọng.

Vô lăng
Vô lăng đa chức năng bọc da thiết kế thể thao, điều chỉnh đa hướng, tự thu lại khi va đập.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ điện tử “Premium” đa màu sắc hiển thị đa thông tin, tốc độ, hành trình, vị trí tay số mức tiêu hao nhiên liệu, đèn báo nhiên liệu, nhiệt độ…

Không gian ghế ngồi
Xe Touareg trang bị 2 hàng ghế, một cho hành khách và người lái phía trước, và còn lại cho hành khách phía sau. Khuyết điểm đầu tiên là ghế thứ 3 khá bất tiện, có lẽ dòng xe Touareg làm ra chủ yếu để chở 4 người. Ở hàng ghế sau cực kỳ rộng rãi, chúng tôi không nghĩ rằng trong phân khúc SUV hạng trung lại có thể cho một khoang sau to lớn đến thế. Bên cạnh đó hàng ghế thứ 2 còn có thể gập lại, hoặc trược theo phương ngang hay ngả lưng ra sau thêm một khoảng nữa, đảm bảo tất cả hình thể người to lớn, hay thấp bé đều thoải mái khi ngồi trên xe Touareg. Thêm một điểm cộng nữa ở dòng xe này, hàng ghế sau cao hơn các đối thủ, điều này tạo nên một góc nhìn đẹp khi phóng tằm mắt ra các ô cửa xe.

Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động với 2 vùng tự động, với 2 vùng nhiệt độ, cửa điều hòa phía sau, có lọc bụi và khử mùi hệ thống điều hòa, túi khí an toàn phía trước – bên hông – trên đầu cho cả hành khách trước và sau cùng nhiều gói trang bị đẳng cấp khác.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí “RCD 550” màn hình 7 inch cảm ứng bao gồm CD 6 đĩa, hỗ trợ MP3, MP4, AUX-IN, 8 loa cao cấp.

Tính năng an toàn
Các hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), chống trượt khi tang tốc (ASR), Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử (EDL), Hệ thống kiểm soát lực kéo (EDTC), Thiết bị mã hóa chống trộm, Chức năng khỏi hành ngang dốc “Hill Hold Control”, hỗ trợ đỗ đèo “Descent Assist”, Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC), Công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế (cảnh báo lái xe trong tình trạng say ngủ). Đặc biệt còn trang bị thêm Camera 360 độ cùng 8 cảm biến trước sau, cho phép việc vận hành xe trở nên dễ dàng và thư giản hơn.

Khoang hành lý
Điều tuyệt vời nhất mà dòng xe Volkswagen Touareg mang lại khi sử dụng phải kể đến cốp xe cực kỳ rộng và thoáng. Với thiết kế theo không gian hình vuông sẽ có ích hơn so với các đối thủ thiết kế không gian mái xéo. Khoang chứa đồ phía sau vào mức 907 L, và khi gập lại hàng ghế thứ hai nó cho mức chứa gấp 2 lần lên đến 1,814 L.

Vận hành
Động cơ Volkswagen
Phiên bản nâng cấp của mẫu SUV đến từ Đức được nâng cấp dòng động cơ TDI V6. Động cơ trên Volkswagen Touareg 2015 hiện nay đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 nhờ mô-đun chuyển hóa chất xúc tác SCR-DPF. Bản tiêu chuẩn trong dòng Volkswagen Touareg 2017 vẫn sử dụng động cơ V6 TDI, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực. Bên cạnh đó là một động cơ diesel khác có công suất tối đa 258 mã lực.

Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp Tiptronic với chế độ thể thao, hệ dẫn động 4MOTION 4 bánh chủ động toàn thời gian, khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-80km/h trong 5,5 giây, tốc độ tối đa 228 km/h.

Khung gầm Volkswagen
Khung xe liền khối với cấu trúc thiết kế thép chịu lực thế hệ mới làm giảm trọng lượng và tăng cường độ cứng vững của khung xe, toàn bộ tấm kim loại tráng kẽm có xử lý chống ăn mòn với kết cấu gia cố cho cửa và bên hông. Vùng hấp thụ xung lực va chạm trước và sau. Volkswagen Touareg sử dụng chung khung gầm của Audi Q7 và Poscher Cayenne. Sản xuất cùng 1 nhà máy.

Cảm giác lái
Dù bất cứ địa hình nào,hệ thống dẫn động toàn thời gian (4MOTION) thế hệ mới đảm bảo Toureg 2017 chinh phục mọi thử thách. Trên đường trường, nó rất linh hoạt làm tăng tính an toàn. Trên mặt đường xấu, có sự thay đổi về độ bám, hệ dẫn động 4MOTION với vi sai trung tâm giúp phân bổ mô-men xoắn cho trục trước và sau ngăn cho các bánh không bị trượt giúp chinh phục độ nghiêng 310 khi bánh hỏng mặt đất thông qua nút xoay chuyển đổi 2 vị trí, mở ra khả năng Off-road của nó.

Cảm giác chắc nịch trong từng thao tác lái là điều cực kỳ phấn khích, các xác to lớn của Touareg cũng không làm chúng tôi cảm thấy khó chịu khi vận hành. Trong thực tế, vô lăng lái trên xe Touareg cho một cảm giác tự tin và an tâm khi vận hành. Nó cũng xuất sắc khi hoạt động trên đường cao tốc, nơi mà mức độ ồn dội vào khoang lái thấp, độ đầm chắc của xe khi ở tốc độ cao và độ ổn định khi chuyển làn.

Nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion. Touareg vẫn sẵn sàng xông pha trên những đoạn đường Off-road. Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp, khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử, góc thoát bánh xe lớn và gầm xe cao, những con đường băng tuyết hay địa hình đồi núi trong những chuyến “Phượt” không còn là trở ngại.

Động cơ V6 mượt mà và mạnh mẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, mỗi khi Upshift hoặc Downshift hoàn toàn không còn nhận thấy. Hơn nữa, tiếng ồn động cơ gần như bị triệt tiêu khi vào đến khoang cabin, bạn sẽ cảm nhận thấy sự yên tĩnh đến đáng sợ khi biết rằng trước mặt bạn là khối động cơ 3.6L đang kéo một con Touareg nặng hơn 2,4 tấn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ có công suất 204 mã lực là 5,5 lít/100 km đường hỗn hợp. Con số tương ứng với động cơ có công suất 258 mã lực là 5,67 lít/100 km.

Tổng quát
Bất cứ nơi đâu, khi chọn chiếc SUV hạng sang này làm bạn đồng hành, chắc chắn rằng bạn sẽ có chuyến du lịch vô cùng thoải mái, tiện nghi và nhiều phấn khích. Đó là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo chưa từng có trước đây ở Touareg giữa sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp sang trọng. Những trang bị công nghệ tiên tiến nhất, phong cách thiết kế kiểu dáng và các chức năng.Cuộc hành trình cùng Touareg trên những cung đường cho bạn những trải nghiệm vượt ra ngoài sự mong đợi. Với giá bán giá 2,88 tỷ đồng tại Việt Nam.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *