Đánh giá tổng quan xe Renault Logan 2017

Sau thời gian hơn 5 năm gia nhập vào thị trường ô tô tại Việt Nam, cuối năm 2015, thời điểm thị trường có nhiều khởi sắc, hãng xe Pháp Renault đã có một quyết định quan trọng khi trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe có giá bán tốt một cách bất ngờ, và Renault Logan là một trong số đó.

Với việc tung mẫu sedan tầm trung Logan vào thị trường Việt Nam, Renault Logan làm phân khúc sedan hạng trung nóng lên khi cạnh tranh trực tiếp với những cái tên “lão làng” như Toyota Vios, Honda City và Mazda2. Chính vì thế, sự mới mẻ của mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp thương hiệu ô tô Pháp “tạo sóng” trên thị trường ô tô trong nước.

Ngoại thất
Renault Logan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.346 x 1.733 x 1.517 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.634 mm. So với hầu hết các đổi thủ trong phân khúc, Logan có chiều dài tổng thể ngắn hơn đôi chút nhưng lại vượt trội cả về chiều dài cơ sở, chiều rộng và chiều cao, điều này sẽ mang đến không gian cabin rộng rãi cho xe. Khoảng sáng gầm xe đạt 155 mm lớn hơn 10mm so với Vios, 21mm so với City giúp xe năng động hơn trong thành phố, dễ dàng leo lề hay những con dốc nhỏ. Tuy nhiêm, điểm trừ cho Logan là lazang hợp kim 15” đi cùng lốp xe 185/65 R15 có kích thước khá nhỏ để lộ khoảng trống khá lớn ở hốc bánh xe làm mất đi vẻ cân đối.

Đầu xe
Nổi bật nhất ở phần đầu xe là logo Renault mạ crom sáng bóng và kích thước lớn ngay giữa lưới tản nhiệt. Phần đầu xe nhìn chung khá đơn giản phân bổ khá hài hòa các chi tiết mạ crom trên lưới tản nhiệt, cản trước, và được tạo hình bằng những chi tiết nhựa đen dạng lưới.

Phần mũi xe có gắn một logo kích thước rất lớn hình con thoi của Renault. Trong khi đó phần lưới tản nhiệt lại có kích thước vừa phải hơi lỏm xuống ở cạnh dưới. Logan vẫn sử dụng đèn Halogen và 2 cụm đèn pha kép được nối với nhau bởi một thanh mạ chrôm. Xe cũng được trang bị đèn chạy ban ngày.

Cản dưới có 2 đèn sương mù hình tròn, đặt ở 2 góc, xung quanh có viền mạ chrôm và nối với nhau bởi một thanh mảnh. Nắp ca-pô lớn và vuốt tròn ở mép dưới nơi tiếp xúc với logo và lưới tản nhiệt. Có 2 đường gờ nổi nhưng Renault làm hơi mờ.

Nắp capô được làm cứng cáp hơn với hai đường gân hình chữ V kéo dài từ phần đèn trước đến phần kính lái. Chi tiết lưới tản nhiệt được kéo dài nối liền giữa hai cụm đèn, và phần hốc hút gió cản trước dàn trải sang hai bên bao lấy cụm đèn sương mù giúp phần đầu xe có chất hơn.

Phần thân xe
Thân xe không có điểm đặc biệt nào gây chú ý hay thu hút khi nhìn từ cạnh bên. Trên thân xe chỉ có một đường gân dập nổi bao lấy hai bánh và nối liền với nhau bởi một đường dập nổi phía dưới hai cửa gần với cản hông. La-zăng dạng đa chấu đường kính 15-inch tương đồng với kích thước nhỏ nhắn của Logan. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tay, tích hợp đèn báo rẽ, và được sơn cùng màu với thân xe.

Nhìn từ bên hông, kích thước bánh mâm 15” với các chấu kép hình chữ V. Dường như bánh mâm 15” là hơi nhỏ nên nó khiến chiếc xe hơi mất cân đối một chút.

Kính chiếu hậu của Logan được tích hợp đèn báo rẽ nhỏ ở mép ngoài. Phần tay nắm cửa thiết kế dạng lẫy ngược lên trên chứ không phải dạng thanh như nhiều xe khác.

Đuôi xe
Renault Logan có phần đuôi xe cũng khá đơn giản và cứng cáp như tổng thể chiếc xe. Cụm đèn hậu được thiết kế vuông vức, tất cả đèn báo hiệu đều sử dụng dạng halogen thông thường. Biển số được thiết kế thấp dưới cản sau, do đó đi đường xa, biển số sẽ bị bẩn và phải lau chùi thường xuyên.

Nắp khoang hành lý cũng mở bằng chìa và ổ khóa đồng thời cũng là chốt mở bằng cách ấn vào. Trên nắp khoang hành lý, Renault tạo cho Logan một cánh gió ẩn, nhờ đó tăng độ ổn định khi di chuyển chiếc xe này ở tốc độ cao. Phần kính sau Logan cũng trang bị một đèn phanh thứ ba, giúp những xe di chuyển phía sau Logan dễ dàng quan sát khi lái xe phanh chiếc xe này

Đèn hậu có kích thước vừa phải, vuông vắn, đặt sát mép ngoài của đuôi xe. Mép trên của nắp khoang hành lý được Renault làm gờ lên kiểu như cánh lướt gió.

Nội thất
Thiết kế nội thất Renault Logan không thật sự ấn tượng nhưng lại hoàn toàn ghi điểm nhờ không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc sedan hạng B. Những đường nét và sự kết hợp màu sắc nội thất theo phong cách của các dòng xe Renault, đơn giản và mang một chút lịch lãm của thương hiệu xe Châu Âu.

Hướng đến sự thoải mái của người tiêu dùng, Logan trang bị ghế xe có thiết kế lớn ôm lấy người cho vị trí ngồi chắc chắn. Xe chỉ được trang bị ghế chất liệu nỉ nhưng lớp nỉ khá dày, thiết kế sần ít bám bẩn cùng điểm nhấn là những đường chỉ trắng tăng vẻ thể thao. Hàng ghế sau của Logan rộng rãi cho cả 3 người lớn ở cả bề ngang, khoảng không gian trần xe cũng như chỗ để chân. Đây có thể xem là điểm bù trừ lớn cho những nhược điểm nội thất của xe.

Bảng điều khiển trung tâm
Thoạt nhìn bảng tablo này khá chán, tất cả chỉ được bao bọc bằng lớp nhựa sần cứng rẻ tiền. Tuy nhiên khi để ý kỹ, bảng tablo thiết kế từng cụm đâu ra đấy, khá dễ sử dụng.

Phía trên bảng tablo có một hốc để đồ, có thể dùng để điện thoại hay các vật dụng nhỏ. Phía dưới 1 chút là màn hình giải trí trung tâm được lồng vào giữa một khối nhựa sơn bóng màu đen, viền nhũ xám giúp bảng tablo này sang hơn.

Phía dưới nữa là cụm điều hòa nhiệt độ có kiểu thiết kế khá đẹp và cũng được viền crom sang trọng. Bên dưới là cụm phím điều chỉnh điện cho hai cửa sổ sau và phím kích hoạt hệ thống cruise control và thiết lập giới hạn tốc độ khá lạ khi không nằm trên vô-lăng

Vô lăng
Vô-lăng của Logan thiết kế dạng ba chấu bằng nhựa giả da, tạo hình kiểu thể thao nên cầm rất chắc tay. Vô-lăng cũng tích hợp nhiều phím bấm tiện ích, tăng giảm độ sáng bảng đồng hồ lái, có thể điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều chỉnh hệ thống cruise control.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ lái dạng cơ, cổ điển và viền crom với ba cụm thông tin, trong đó có cụm chính giữa dành cho vận tốc và bên trái dành cho đồng hồ tua, cụm còn lại bên phải cung cấp thông tin vị trí cần số, báo mức xăng và quãng đường đi. Bảng đồng hồ thiết kế màu nền xanh giúp quan sát rõ ràng.

Không gian ghế ngồi
Toàn bộ ghế ngồi trên phiên bản thử nghiệm được bọc nỉ cao cấp, thiết kế những vân họa tiết khá bắt mắt và sang trọng. Phần ghế được may những đường chỉ nổi và những đường viền màu trắng giúp nội thất chiếc xe thêm trẻ trung. Ghế trên Logan có thiết kế lớn theo tạng người châu Âu và được bọc nỉ. Hàng ghế sau của chiếc sedan này cũng khá rộng rãi với khoảng để chân lên đến 178 mm, có thể gập 30-70 để mở rộng thêm.

Hai ghế trước chỉnh cơ lần lượt 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ, thiết kế cần trượt lên xuống lộ ra khá thô. Hai ghế trước được trang bị thêm tính năng sưởi ghế, tuy nhiên trang bị hơi thừa với một mẫu xe tại Việt Nam.

Hàng ghế sau của Logan có khoảng để chân vừa phải, không quá rộng, ngoài ra phần nệm lưng và ngồi thiết kế khá mỏng, do đó sẽ không phù hợp cho những chuyến đi xa, Nếu khu vực này ngồi 3 trẻ em sẽ rất rộng rãi, đối với người lớn thì số lượng nên là 2, và 1 trẻ em.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
được trang bị hệ thống nghe nhìn cũng khá tốt so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa cùng đầu đĩa DVD 1 đĩa hỗ trợ USB, SD, GPS dẫn đường, Bluetooth audio. Chất lượng từ hệ thống này cũng khá ổn và đa dạng lựa chọn.

Tính năng an toàn
Bên cạnh khả năng vận hành ổn định, cùng hệ thống khung gầm đầm chắc, Renault Logan cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn vượt trội trong phân khúc như hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi, hệ thống điều khiển hành trình với các nút bấm hỗ trợ trên vô-lăng. Xe cũng được trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, 4 túi khí bao gồm 2 túi khí trước và 2 túi khí rèm bảo vệ đầu và lồng ngực người ngồi phía trước.

Khoang hành lý
Đặc trưng của những mẫu xe Renault là không gian chứa đồ khá rộng lớn. Với chiếc Logan 2017, không gian chứa đồ nổi bật nhất là khoang hành lý có kích thước khá lớn, dung tích lên tới 510 lít, ngoài ra hàng ghế thứ hai gập gọn lại tăng dung tích chứa đồ lên tới 1.257 lít, tiện lợi khi cần chở những hàng hóa có kích thước lớn. Logan cũng được trang bị các hộc đồ nhỏ trên 4 cửa xe, đặc biệt là hốc để đồ bên ghế phụ có độ sâu và được thiết kế một kẹp nhỏ có thể gắn một cây viết vào vị trí này, túi đựng đồ lưng hàng ghế trước, hộc đồ lớn dưới bảng tablo nhưng không trang bị các gác tay trung tâm cho cả hàng ghế trước và sau.

Vận hành
Động cơ
Trái tim của Logan là động cơ xăng 1,6 lít, phun xăng điện tử, công suất 102 mã lực tại 5.750 vòng/phút nhưng mô men xoắn 145 Nm tại 3.750 vòng/phút, mạnh nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số tự động 5 cấp. Xe có khả năng chạy tối đa 171 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 10,5 giây và tiêu hao nhiên liệu 8,4 lít đường hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất.

Renault Logan được trang bị động cơ 1.6L sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua 5.570 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng chạy phố hay đi đường trường của bạn.

Khung gầm
Khung gầm chắc chắn – giảm sốc êm – cách âm tốt​. Khoảng sáng gầm xe cao ráo, dẫn động 4×4, thuận tiện hơn khi đi đường xấu.

Cảm giác lái
Với một chiếc sedan nhỏ như Logan, chúng ta không thể đòi hỏi sự mạnh mẽ thể thao, như những chiếc xe lớn hơn. Renault Logan cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng, vô-lăng và pedal phanh/ga đều nhẹ nhàng, vì vậy khi di chuyển hay đậu/đỗ chiếc xe này rất đơn giản.

Động cơ của chiếc xe này cũng tương tự, khi hoạt động khá mượt mà, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp cho cảm giác tăng tốc khá mượt, từ từ tiến lên chứ không vội vàng. Tuy nhiên hộp số vẫn còn nhược điểm giật cục khi chuyển số ở những cấp số đầu tiên hay lúc tự động về số thấp hơn.

Điều đáng nói trên Renault Logan có lẽ là độ ổn định khi vào cua ở tốc độ cao, chiếc xe nhờ được trang bị nhiều hệ thống an toàn hỗ trợ, do đó chiếc xe chắc chắn, bốn bánh xe thể hiện sự bám đường rất tốt. Hệ thống treo cứng cũng góp phần trong việc giúp chiếc xe vận hành đầm, chắc, dập tắt giao động rất nhanh.

Được trang bị hộp số tự động 4 cấp kết hợp cùng hệ thống chân ga chân phanh nặng và đầm, Renault Logan cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng nhưng lại mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong xe nhờ tăng tốc êm cùng sự mượt mà của hộp số. Khả năng cách âm của xe cũng khá tốt và cũng vừa đủ để tạo sự phấn khích cho người lái với những âm thanh của động cơ và hệ thống xả sau những cú thốc ga tăng tốc.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Theo công bố của nhà sản xuất, Renault Logan có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị đạt mức 11,4 L/100 km, ngoài đô thị 6,6 L/100 km và khi kết hợp sẽ cho mức tiêu hao nhiên liệu 8,4 L/100 km. Đối với một chiếc xe sedan hạng B, mức tiêu thụ nhiên liệu như thế này nằm ở mức trung bình trong phân khúc.

Tổng quát
Trong phân khúc mà hầu hết các mẫu xe đều hướng đến những khách hàng trẻ tuổi với thiết kế trẻ trung, thể thao thì phong cách thực dụng của Renaul Logan đôi khi lại là một lợi thế giúp mẫu xe này ghi điểm với những khách hàng trung niên. Renault Logan tạo ấn tượng với sự chắc chắn, khả năng vận hành ổn định của một mẫu xe thương hiệu Châu Âu, không gian cabin rộng rãi cùng các tính năng an toàn cao. Nếu nhu cầu của bạn phải thường xuyên lái xe đi công tác xa, di chuyển trên những con phố thông thoáng thì đây mà một mẫu xe mà bạn nên thử cầm lái…

Renault Logan 2017 là một chiếc xe rất đáng lưu tâm với những ai đang tìm một mẫu xe mới lạ, không muốn trùng lắp với những chiếc xe đang di chuyển trên đường, nhưng lại không muốn quá nổi trội, thêm vào đó là một mẫu xe đầy đủ tiện nghi, cũng như trang bị giải trí và an toàn theo chuẩn Châu Âu để phục vụ cá nhân cũng như gia đình của mình.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *