Đánh giá tổng quan xe Porsche 911 Targa 4 2017

được thiết kế theo xu hướng hoài cổ nhưng đậm chất thể thao đương đại. Xe được trang bị động cơ mạnh mẽ, tích hợp với những công nghệ hiện đại của Porsche và “di truyền” những “gen trội” của dòng 911 chứ danh.

Ngoại thất
Đầu xe
Mui xe dạng đóng mở được thiết kế đặc biệt nên nặng hơn bản coupe khoảng 100 kg. Nó có thể đóng mở trong vòng 15 giây.

Phần đầu xe nổi bật rõ ràng với thiết kế thiên về hiệu suất. Các hốc hút gió lớn tăng cường nguồn khí và nhấn mạnh tính thể thao của từng phiên bản. Cụm đèn thiết lập tiêu chuẩn. Cụm đèn pha Bi-Xenon bao gồm Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS) gây ấn tượng với đèn LED chiếu sáng ban ngày bốn điểm đầy cá tính, cản trước tinh chỉnh cân đối hơn đi cùng cánh khuếch tán khí động học bên dưới.

Phần thân xe
Porsche 911 Targa 4 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.509 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.291 mm và chiều dài cơ sở 2.451 mm.

Ở hai bên thân xe, những thay đổi nhỏ và khó nhận biết hơn gồm tay nắm cửa được chỉnh sửa lại và bộ mâm đúc mới. Hiện tại, 911 Targa là một trong số ít các dòng xe mui trần với kết cấu mui targa, với mui chỉ mở ra ở phía trên hàng ghế trước và vẫn giữ nguyên vòm mái ở phía sau.

Đuôi xe
Thay đổi ở phía sau khá rõ rệt với cụm đèn hậu tái thiết kế, cản sau hoàn toàn mới, ống xả kép đặt chính giữa và các khe gió nằm đối xứng hai bên vừa tăng yếu tố thẩm mỹ, lại làm mát động cơ tốt hơn. Thanh trang trí này cũng được sơn màu đen cùng tông với chụp ống xả kép được đặt giữa của hệ thống ống xả thể thao – trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất
Bảng điều khiển trung tâm
Nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm là đồng hồ bấm giờ cao cấp của Porsche, kết hợp cùng hệ thống quản lý liên lạc PCM điều khiển qua màn hình cảm ứng, giúp người lái nắm bắt thời gian lái xe, số vòng chạy và quãng đường đua đã chạy từ trước đến nay khá tiện lợi. Đồng hồ bấm giờ sang trọng được đặt ở bảng điều khiển trung tâm.

Vô lăng
Trên các phiên bản 911 Targa vô-lăng thể thao được bọc da Alcantara chống trượt mang đến cảm giác cầm lái cực kì thể thao. Các chấu được sơn màu đen và ốp trang trí màu bạc được siết ốc. Luôn tiện lợi: nút chuyển đổi chế độ lái, giúp người lái lựa chọn bốn chế độ lái riêng biệt – ngay trên vô-lăng.

Cụm đồng hồ lái
Thể thao nhưng không hào nhoáng, thiết thực và hợp lý. Cụm 5 đồng hồ chỉ phục vụ một mục đích duy nhất: cung cấp thông tin. Cụm đồng hồ thực hiện việc này hiệu quả và chính xác với phong cách từ Porsche và đồng hồ đo vòng tua ngay tại trung tâm cùng logo trên mặt đồng hồ. Cụm đồng hồ với màn hình màu độ phân giải cao 4,6 inch mang cung cấp dữ liệu liên tục từ máy tính trên xe.

Không gian ghế ngồi
Kích thước khá nhỏ bé nên không gian nội thất của Targa 4 không quá thoải mái, tuy có hàng ghế sau nhưng chỉ thích hợp để chở trẻ em hoặc hành lý.

Tùy chọn ghế lái:

Ghế Thể Thao Cao Cấp, với thân ghế được bọc da Alcantara. Chiều cao ghế và tựa lưng chỉnh điện cùng với điều chỉnh tịnh tiến/độ cao chỉnh cơ. Đệm hông và đệm tựa lưng cứng và thể thao mang lại điểm tựa phương ngang chắc chắn.

Ghế Thể Thao Linh Hoạt Cao Cấp bọc da cũng là tùy chọn hiện có. Tính năng bao gồm vị trí ghế chỉnh điện 18 hướng, tựa hông và được trang bị chức năng bộ nhớ toàn diện và trụ lái điều chỉnh điện.

Ghế đơn thể thao có các tính năng tựa lưng gập, túi khí trước ngực và điều chỉnh tịnh tiến tới/lùi bằng tay. Vỏ ngoài ghế được chế tạo bằng sợi thủy tinh – và carbon – gia cố bề mặt nhựa với vân carbon.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Những người sử dụng iPhone có thể kết nối với PCM thông qua ứng dụng Apple CarPlay được tích hợp bên trong màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch. Ngoài ra, màn hình này còn đảm nhận hệ thống giải trí cơ bản cho xe, kết hợp với dàn âm thanh vòm cao cấp Bose.

Khoang hành lý
Đồng thời, do động cơ đặt ở phía sau nên vị trí khoang hành lý đã được dời về phía trước với thể tích chỉ 125 lít.

Vận hành
Động cơ Porsche
Mang đến sức mạnh cho Porsche 911 Targa 4 là động cơ 6 xi lanh nằm ngang, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 293 km/giờ. Ngoài động cơ hiệu quả hơn, chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) và giảm xóc mới.

Khung gầm Porsche
Thiết kế của Porsche 911 Targa 4 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm PASM.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (lít/100km) từ 7,9 – 8,7 tùy loại xe.

Tổng quát
Giá tiêu chuẩn 911 Targa 4: 7.890.000.000 VNĐ

Giá tiêu chuẩn 911 Targa 4S: 8.790.000.000 VNĐ

Giá tiêu chuẩn 911 Targa 4 GTS mới: 9.000.000.000 VNĐ

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *