Đánh giá tổng quan xe Volkswagen Tiguan 2017

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2017 diễn ra ở Detroit vừa qua, trình làng mẫu SUV quen thuộc của Volkswagen là Tiguan phiên bản mới 2017, là biến thể có trục cơ sở dài hơn so với phiên bản trước. Đây chính là Tiguan 7 chỗ, với các tên gọi khác nhau Tiguan Allspace (ở châu Âu) hoặc Tiguan L (ở Trung Quốc), phiên bản mới này thiết kế để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Ngoại thất
Những đường nét thiết kế hiện đại, trau chuốt và tỉ mỉ. Xe Tiguan 7 chỗ mang đến vẻ đẹp gây ấn tượng mạnh khi ngắm nhìn phần ngoài của xe.

Đầu xe
Thiết kế khí động học được sử dụng triệt để tại phần đầu xe. Cụm hốc tản nhiệt to lớn, những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô làm tăng sức hút của xe Tiguan 2017.Bố trí ngay chính giữa lưới tản nhiệt là logo VW quen thuộc được mạ chrome sáng bóng như các thanh ngang, nổi bật trên nền đen.

Thấp phía dưới, bộ đèn gầm halogen nằm ngay ngắn với 2 thanh định vị, tạo cảm giác “khí động” như các xe hiệu năng cao. Ngoài ra, toàn bộ phần cản trước và bên dưới gầm xe là các tấm ốp tối màu, trang bị này cho phép chủ nhân thỏa sức di chuyển trên các cung đường có độ dốc phức tạp hay nhiều sỏi đá mà không quá “xót” xe.

Phần thân xe
Bản 7 chỗ có chiều dài cơ sở 2.791 mm, nhỉnh hơn 110 mm so với phiên bản 5 chỗ nên có thêm không gian đủ để bổ sung một hàng ghế nữa ở phía sau. Chiều dài tổng thể của Tiguan 7 chỗ cũng trội hơn phiên bản bản 5 chỗ đến 272 mm.

Nhìn từ hông xe, nỗi bật bới bộ mâm xe cứng cáp 18 inch, đường gân dập nỗi mạnh mẽ. Các chi tiết được kết nối liền mạch tạo nên hình thể xe Tiguan LWB 2017 cực kỳ chắc chắn.

Đuôi xe
Tuân thủ theo các đường nét mềm mại của thân xe, đèn hậu không có bất cứ đường nét cứng ngắt nào, tạo nét đồng điệu trong thiết kế. Toàn bộ đuôi xe trong khá đơn giản khi mà tay nắm mở cửa sau đã được di chuyển đến sát mét dưới, phía trên cao là một cánh hướng gió và dãy đèn LED báo phanh cũng được bố trí gọn gàng, mang đến cái nhìn cân xứng và hài hòa cho Tiguan từ phía sau.

Phần cản xe được ốp nhựa tối màu kết hợp cùng cụm hai ống xả đặt chếch về bên trái giúp tăng thêm vẻ cứng cáp cho mẫu xe nước Đức.

Nội thất
Thiết kế nội thất của Volkswagen Tiguan Allspace chưa có gì khác so với phiên bản 5 chỗ sang bê nguyên sang, trừ sự xuất hiện của hàng ghế thứ ba.

Bảng điều khiển trung tâm
cụm điều khiển trung tâm không quá rườm rà nhưng các cửa gió lại xuất hiện nhiều đến mức đáng ngạc nhiên. Quan sát kỹ bảng taplo, dễ dàng nhận thấy một màn hình trung tâm cùng các nút bấm hỗ trợ được bố trí khá cân đối. Rất tiếc, màn hình này chưa hỗ trợ khả năng chạm cảm ứng, thay vào đó là các nút vật lý đơn giản được bố trí hai bên màn hình.

Vô lăng
Phần cành tay nắm được bọc một lớp da trơn láng cùng với một đường gân nổi hẳn lên, tạo ra một cảm giác cầm nắm khá thích thú. Ngay vị trí 10h và 2h, Volkswagen bố trí hai điềm “gù” hỗ trợ cầm nắm khi cần phải đánh lái nhiều cũng như là định vị khi chạy trên đường trường.

Phía dưới, chấu volant thứ 3 được bọc trang trí bởi một mảng ốp kim loại màu bạc mờ khá đẹp và cao cấp. Phần chấu bên trái được hãng xe Đức trang bị các nút điều khiển hệ thống âm thanh và chế độ thoại rãnh tay trong khi phần đối diện được dùng để điều khiển việc hiển thị các thông tin vận hành của xe.

Cụm đồng hồ lái
Tương tự như nhiều mẫu xe cùng phân khúc khác, Tiguan sở hữu hai đồng hồ analog dễ nhìn cùng một màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Trong suốt quá trình trải nghiệm, bộ đồng hồ này cho khả năng quan sát khá tốt. Các con số được sắp xếp tách biệt và rõ ràng trong khi toàn bộ hai đồng hồ có kích thước khá lớn.

Màn hình LCD trung tâm đảm nhiệm vai trò hiển thị các thông tin đa dạng của xe trong quá trình vận hành như hướng xe di chuyển (theo la bàn), lượng tiêu thụ nhiên liệu tức thời/ trung bình, nhiệt độ bê ngoài, tổng quảng đường di chuyển….

Không gian ghế ngồi
Vì cùng là một mẫu xe và chỉ khác về kích thước, nên cách bố trí bên trong nội thất của Tiguan 2017 bản 7 chỗ cũng giống bản 5 chỗ. Khác biệt nằm ở hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên/xuống và gập theo tỷ lệ 40:20:40. Hàng ghế thứ 3 là tùy chọn và nhà sản xuất chỉ trang bị sẵn trên các biến thể Tiguan dẫn động cầu trước. Với hàng ghế thứ ba, VW Tiguan 2017 luôn sẵn sàng 7 chỗ ngồi cho hành khách khi cần. Tuy nhiên ghế ngồi ở hàng thứ ba rất nhỏ phù hợp với trẻ con nhưng tiện ích này vẫn được đánh giá cao bởi phân khúc xe gia đình đang rộng cửa cho những mẫu xe tương tự.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Tùy chọn hệ thống Volkswagen Car-Net cung cấp các dịch vụ kết nối như công nghệ App-Connect tương thích điện thoại thông minh với 3 nền tảng chính là Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.

Tính năng an toàn
Camera lùi là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động đã được nâng cấp phù hợp với điều kiện đường đông, cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, phát hiện điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau cũng như cảnh báo chệch làn.

Khoang hành lý
còn đi kèm khoang hành lý có thể tích lớn hơn phiên bản 5 chỗ. Khoang hành lý trên Volkswagen Tiguan 5 chỗ có thể tích tiêu chuẩn là 615 lít và tăng lên 1.655 lít khi hàng ghế sau gập xuống.

Vận hành
Động cơ Volkswagen
Tại thị trường Mỹ, Volkswagen Tiguan 2017 sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Động cơ có công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.Khung gầm Volkswagen

Xe có cấu hình dẫn động tiêu chuẩn cầu trước FWD trong khi hệ dẫn động 4 bánh chủ động 4Motion AWD là trang bị tuỳ chọn, tích hợp bộ điều khiển điện tử cho phép chọn một trong 4 chế độ vận hành giúp tối ưu trải nghiệm lái trong nhiều điều kiện mặt đường, địa hình khác nhau.

Bộ khung gầm
Khung xe liền khối với cấu trúc thiết kế thép chịu lực thế hệ mới làm giảm trọng lượng và tăng cường độ cứng vững của khung xe, toàn bộ tấm kim loại tráng kẽm có xử lý chống ăn mòn với kết cấu gia cố cho cửa và bên hông. Vùng hấp thụ xung lực va chạm trước và sau.

Cảm giác lái
Những chiếc xe đến từ Đức luôn nổi tiếng với độ đầm chắc cùng sự thoải mái, an toàn cao và Tiguan cũng không phải là một ngoại lệ. Chiếc xe cho cảm giác chắc chắn êm ái với hệ thống giảm sóc tự điều chỉnh – là một tùy chọn trên các phiên bản cao cấp hơn. Tay lái trên Tiguan 2017 cho cảm giác nhẹ và không mất quá nhiều thời gian để làm quen cùng cảm giác lái thư thái khá dễ chịu.

Tiguan là một chiếc crossover luôn điều được khách hàng trông đợi với tính năng offroad. Với khoảng sáng gầm là 200mm trên bản dẫn động 4 bánh 4Motion (trong khi con số tương đương ở bản dẫn động cầu trước là 10mm), Tiguan có thể vượt qua trở ngại trên địa hình một cách khá dễ dàng.

Tổng quát
Vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2017 năm nay, Volkswagen Tiguan 2017 là mẫu SUV được Volkswagen đặt nhiều kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp được với các đối thủ tên tuổi như Honda CR-V, Toyota RAV4, Ford Escape và Subaru Forester.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *