Đánh giá tổng quan xe Renault Latitude 2017

là mẫu sedan thương hiệu Pháp sở hữu kích thước nằm trong phân khúc sedan hạng D cạnh tranh với các mẫu xe Honda Accord, Nissan Teana, Peugeot 508… Bên cạnh kiểu dáng xe được nâng cấp mang lại cái nhìn hiện đại hơn, Renault Latitude còn được trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp ghi điểm với người tiêu dùng.

Ngoại thất
Đầu xe
Đầu xe chính là điểm thay đổi duy nhất trong thiết kế ngoại thất xe, Với thiết kế đèn pha Bi-Xenon đi kèm dải đèn LED và mí mắt mang lại nét hiện đại hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa những đường gân dập nổi ở cản trước, nắp capo xe cùng với các chi tiết crom sáng, tạo điểm nhấn thể thao cho Latitude. Xe được trang bị hệ thống đèn pha tự động “liếc mắt” khi vào cua, cảm biến gạt mưa tự động thay đổi tốc độ.

Phần thân xe
Chiếc xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.894 mm, 2.072 mm, 742 mm, kích thước bánh xe 255/50-R17. Khi quan sát từ bên, có thể thấy dáng xe rất “trường” với đường gân chạy dọc hai bên sườn xe.


Đuôi xe
Phần đuôi có lẽ là điểm ấn tượng hơn cả với những đường bo tròn, kết cấu chặt từ 2 đèn hậu, đối xứng thanh mạ crom tạo 1 vẻ hài hòa, sang trọng cho phần này.

Nội thất
Không gian nội thất bên trong Renault Latitude được thiết kế theo phong cách đơn giản mang lại vẻ sang trọng và lịch lãm. Sự kết hợp các chất liệu cao cấp cùng không gian cabin rộng rãi là điểm cộng cho mẫu xe thương hiệu Pháp này.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng tablo được thiết kế theo phong cách đơn giản, không nhiều những đường nét cầu kỳ giúp mang lại sự sang trọng cho cabin xe. Chi tiết ốp gỗ nằm trung tâm là điểm nhấn trong việc sử dụng các chất liệu nội thất trên bảng tablo. Các cụm phím điều khiển được bố trí riêng biệt nhau giúp người dùng dễ dàng điều khiển.

Vô lăng
Vô-lăng 3 chấu, được bọc da trợ lực điện có tỉ số truyền biến thiên theo tốc độ mang lại cảm giác trơn tru ở tốc độ thấp và nặng dần khi chạy ở tốc độ cao nhằm cung cấp cho người lái khả năng xử lý tốt hơn.

Cụm đồng hồ lái
Bảng đồng hồ lái được bố trí đơn giản và dễ nhìn với các màn hình hiển thị tách biệt nhau. Trung tâm bản đồng hồ là một màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin hoạt động của xe cũng như những thông số cần thiết giúp tài xế nắm bắt tình hình hoạt động của xe rõ nhất như: Quãng đường xe đi được, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100Km, quãng đường còn đi được với số nhiên liệu trong bình…

Không gian ghế ngồi
Với kích thước “hoành tráng” mang lại không gian cabin với các vị trí ngồi cực kỳ rộng rãi cho Latitude. Ghế xe sử dụng chất liệu da cao cấp khi sờ vào có cảm giác khá mát tay, Bên cạnh hàng ghế trước được điều chỉnh điện có chức năng sưởi ghế. Vị trí ghế lái còn được trang bị bộ nhớ 3 vị trí ghế và hệ thống massage 4 chế độ chỉ xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp như Mercedes S-Class, BMW 7- Series… Vị trí hàng ghế sau của xe mang lại sự hài lòng cho bạn với không gian thoải mái ở cả khoảng không gian trần xe và chỗ để chân.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic cũng sẵn sàng trên Latitude, giúp cho cả những hành khách ngồi sau có cảm giác thư thái nhất. Nói đến hàng ghế sau, nhờ thân xe dài, ghế sau bố trí thoải mái, thêm điều hòa 3 vùng độc lập, người ngồi sau hoàn toàn có thể chỉnh điều hòa theo ý muốn cũng là điểm cộng cho chiếc xe.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Màn hình giải trí hiển thị 3 dòng thông tin, gây khó khăn cho việc làm quen và sử dụng hệ thống giải trí. Bù lại, sau khi phải “loay hoay” kết nối Bluetooth giữa chiếc iPhone và xe, hệ thống 10 loa Bose mang lại cho cabin 1 thế giới âm thanh mỹ miều.

Tính năng an toàn
Renault Latitude được trang bị những trang thiết bị an toàn và tiện nghi đảm bảo những yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu như:Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống 6 túi khí (túi khí phía trước cho tài xế và hành khách, túi khí bên hông xe, túi khí rèm), cùng khá nhiều trang thiết bị điện tử khác như: hệ thống đèn pha dạng chiếu kèm hệ thống rửa đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cảnh báo áp suất lốp…

Khoang hành lý
Khoảng không gian chứa đồ phía sau 477 lít vừa đủ cho nhu cầu sử dụng và các chuyến du lịch cho cả gia đình 4 người. Nếu phải chở các vật dụng cồng kềnh như túi đánh golf kích thước lớn hay dụng cụ câu cá thì với hàng ghế sau có thể gấp lại theo tỷ lệ 60:40 vẫn giúp xe có thể chở được 4 người và các vật dụng này. Các hộc chứa đồ bên trong cabin xe được bố trí hợp lý mang lại sự tiện dụng cho tất cả các hành khách.

Vận hành
Động cơ
Động cơ, hệ thống truyền lực Renault Latitude phiên bản động cơ I4 2.0L được trang bị hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, cùng hộp số vô cấp dạng CVT với chế độ chuyển số tay 6 cấp. Công suất cực đại đạt 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 196,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 11,9 giây và đạt tốc độ tối đa 186km/h. Renault công bố phiên bản này tiêu thụ nhiên liệu ở mức 8,3lít/100km ở đường thử tiêu chuẩn. Vận hành Xe Pháp vốn hướng người dùng vào độ thoái mái và Latitude đang minh chứng cho điều này. Người ngồi sẽ cảm thấy cực kỳ thư giãn trong suốt quãng hành trình dài, điều mà khó có thể kiếm tìm ở nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Chỉ số mô-men xoắn cực đại của xe đạt 196 Nm tại 3.700 vòng/phút được đánh giá cao mặc dù vẫn chưa cung cấp được lực kéo mạnh mẽ như ở các mẫu động cơ hiện đại có trang bị bộ tăng áp. Nhưng chúng tôi đánh giá cao về việc động cơ của Latitude hoạt động trơn tru và rất êm ái ngay cả khi bạn đẩy vòng tua lên cao 4.500 vòng/phút. Việc lựa chọn hộp số CVT tích hợp 6 cấp ảo của Nissan giúp Latitude có được sự tăng tốc trong cảm giác êm ái, mượt mà. Chỉ có điều nhược điểm của bộ hộp số này là có độ trễ lớn, do đó người điều khiển khó có cảm giác phấn khích.

Khung gầm
Khoảng sáng gầm xe145 (mm)

Cảm giác lái
Ghế lái massage thoải mái, độ ồn được loại bỏ ở mức rất tốt, vô lăng lái thật tay. Thử nghiệm đánh lái gấp ở tốc độ trên 40km/h, xe xuất hiện những tiếng nghiến đường, hệ thống kiểm soát thân xe lập tức hoạt động bằng cách tự động phanh và bỏ ga. Ga tự động lấy lại khi xe ổn định.

Vô-lăng trợ lực điện có tỉ số truyền biến thiên theo tốc độ mang lại cảm giác trơn tru ở tốc độ thấp và nặng dần khi chạy ở tốc độ cao nhằm cung cấp cho người lái khả năng xử lý tốt hơn. Nhờ có hệ thống treo được thiết lập theo hướng thoái mái nên Latitude hạn chế tối đa khả năng mất cân bằng khi vào cua gấp. Trên đường bằng, chất lượng của xe thể hiện bằng sự thoải mái. Đặc biệt, Latitude còn có cả chức năng ga tự động (cruiser control) và giới hạn tốc độ (speed limit) nhưng thật khó có thể thấy được sự khoa học trong bố trí các phím điều khiển của những chức năng này.

Latitude còn là chiếc xe vô cùng tinh tế khi di chuyển trên đường với chất lượng cách âm rất tốt. Nhìn chung, Latitude chủ yếu tập trung vào sự thoái mái hơn là xử lý những tình huống “khó khăn” như ở các dòng xe có chất lượng vận hành cao như xe Đức.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất nằm ở mức 8.3L/100Km ở phiên bản động cơ 2.0L hộp số vô cấp và 9.7L/100 Km ở phiên bản động cơ 2.5L hộp số tự động 6 cấp. Cả hai phiên bản động cơ đều đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Tổng quát
Với thiết kế ưa nhìn, trang thiết bị tiện nghi đầy đủ, nhiều tính năng an toàn hàng đầu, Renault Latitude 2017 được đánh giá là một lựa chọn không tồi trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng trung. Nếu mức giá “mềm” hơn, chắc chắn Megane Hatchback sẽ được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *