Đánh giá tổng quan xe Porsche Macan 2017

, chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ sang trọng, thiết kế với nhiều chi tiết thể thao, sang trọng cùng nhiều trang bị hiện đại trong nội thất. Chiếc SUV này cũng sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc khi rút hầu bao vì giá từ 3 tỷ đến 5 tỷ.

Ngoại thất
Đầu xe
Về thiết kế, Macan phản ánh rõ rệt hình ảnh không thể nhầm lẫn của thương hiệu Porsche, qua kiểu dáng cong của ca-pô, khe hút gió rộng ngang và có đến 3 khoang và bộ đèn pha nghiêng theo vai hốc bánh rất đặc trưng.

Toàn bộ nắp ca-pô được sử dụng nguyên khối rộng giảm đáng kể các khe hở ghép nối giữa các mảng, tạo cảm giác liền khối và nhìn trơn mượt hơn hẳn.

Cụm đèn pha Halogen tăng khả năng chiếu sáng, đèn có ống phóng giúp điều chỉnh tự động góc chiếu giúp. Đèn định vị và đèn LED ban ngày viền xung quanh là điều không thể thiếu trên Macan 2017. Đèn sương mù nằm phía dưới không có gì đặc biệt khi được giấu trong hốc.
Hệ thống tản nhiệt của chiếc SUV 5 gồm lưới tản nhiệt trung tâm hình lục giác với các nạn bằng nhựa cao cấp đan xen vào nhau hình caro khá đơn giản. Thêm vào đó là hai hốc tản nhiệt hai bên hình mang cá góp phần giúp đầu xe thêm “ngầu” hơn.

Phần thân xe
Porsche Macan 2017 có thân xe với kích thước tổng thể các chiều Dài x Rộng x Cao là: 4.681 x 1.923 x 1.624 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.807mm. Tuy chiều dài tương đối lớn nhưng chiếc SUV lại mang thiết kế dạng khí động học cùng các chi tiết thể thao đã giúp xe trông gọn gàng, chắc chắn hơn hẳn phiên bản cũ.
Porsche Macan 2017 có cặp gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện và tích hợp đèn LED báo rẽ hiện đại, thêm vào đó một cặp đèn xi nhan nhỏ khác cũng được Porsche gắn lên gần hốc tản nhiệt ở mũi xe giúp người đối diện dễ quan sát hơn.
Tay nắm cửa sử dụng sơn đồng màu với thân xe tạo sự liền mạch, phía dưới cánh cửa thay vì ốp kim loại thì Macan lại sơn một màu tối có tạo điểm nhấn cho thân xe. Ngoài ra, một số đường gân dập nổi ở thân cũng giúp xe thêm mạnh mẽ và nổi bật hơn
Za-lăng 18 inch cả trước và sau, lốp xe đủ cao để Macan vượt nhiều địa hình khác nhau. Xe có khung gầm cao sang trọng được sử dụng từ thép không rỉ chất lượng cao với la zăng 5 chấu kép.

Đuôi xe
Phía sau, cặp đèn hậu được tạo dáng 3D với các viền LED nổi lên bên trong khối đèn, kết hợp với cặp ống xả chữ nhật cỡ lớn, và có mảng khuếch tán khí động học dưới gầm cùng với đó loại lốp bản rộng khiến Macan mang đậm phong cách của một chiếc xe thể thao đường phố. Ở chính giữa cửa cốp là tên thương hiệu và tên xe được thiết kế một cách tinh tế và đầy nổi bật.

Vị trí biển số được đặt hẳn xuống phía dưới tách biển với cốp xe, mép hông xe có thêm đèn phanh phụ, ngoài ra một đèn phanh phụ nằm trên cùng kính chắn gió phía sau. Kính chắn gió gạt mưa tiện ích như các dòng xe khác.

Nội thất
Bảng điều khiển trung tâm
Nhờ có hệ thống điều khiển trung tâm dốc lên – một tính năng đặc trưng của xe thể thao – khoảng cách từ vô-lăng đến cần số PDK được rút ngắn lại, cũng như hầu hết các nút điều khiển quan trọng khác của xe. Ổ khóa vẫn nằm ở vị trí đặc trưng của Porsche – phía bên trái. Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế giống như ở những chiếc máy bay Learjet.

Vô lăng
Vô-lăng Macan 2017 thể thao đa chức năng ba chấu được lấy cảm hứng từ thiết kế 918 Spyder – đồng thời đảm bảo nguyên tắc của xe thể thao: luôn đặt cả hai tay trên vô-lăng. Hai lẫy chuyển số bằng tay đặt ở vị trí thuận tiện cho phép sang số nhanh chóng và thể thao.

Cụm đồng hồ lái
Cụm 3 đồng hồ, luôn được thiết kế tương tự như trong một chiếc xe thể thao cổ điển. Tại vị trí trung tâm: đồng hồ đo vòng tua máy. Bên phải: màn hình màu 4.8-inch. Chúng hiển thị một dãy thông tin hữu ích cũng như hàng loạt chức năng được giới thiệu với phiên bản.

Không gian ghế ngồi
Porsche Macan 2017 là một chiếc SUV sang trọng nhỏ gọn với 5 chỗ ngồi và có 4 cấp độ tương ứng với các động cơ khác nhau: cơ sở, S, GTS và Turbo mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Về khía cạnh cá nhân hóa, bạn có thể tùy chỉnh khoang nội thất độc đáo hơn nữa với vô số các trang bị tùy chọn khác nhau, từ chất liệu cho đến phụ kiện, từ cổ điển cho đến thể thao. Nhằm tăng tính độc quyền, bạn có thể bọc chất liệu da cho rất nhiều chi tiết nội thất của Macan, hoặc sử dụng chất liệu gỗ óc chó tối màu thanh lịch. Để chiếc xe mang phong cách thể thao hơn, hãy sử dụng carbon hoặc nhôm xước.

Hệ thống cửa sổ trời với kích thước một mét vuông được cấu tạo từ hai tấm kính lớn. Ngay cả khi đóng lại, hệ thống này vẫn đem đến một tầm nhìn tổng thể tuyệt vời – và đồng thời vẫn bảo vệ bạn khỏi các tác nhân xấu của môi trường. Thêm vào đó, phần phía trước có thể trượt để mở hoặc nghiêng và nâng lên cao, đi kèm với tấm rèm cuộn giúp chống nắng vô cùng hiệu quả.

Hàng ghế sau với 3 chỗ ngồi rất rộng rãi, nó thoải mái cho 3 người ngồi, thậm chí cả 4 người với thân hình nhỏ cũng không là vấn đề lớn. Vì chiều dài cơ sở của xe khá lớn nên khoảng trống duỗi chân cũng giúp người ngồi thoải mái “tung tăng” chân. Cả 3 ghế sau đều có tựa đầu, ghế giữa có thêm khay để cốc kiêm bệ tì tay. Hàng ghế phía sau với tỉ lệ gập ghế linh hoạt 40: 20: 40 – Macan có thể đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Xe được trang bị tính năng công nghệ gồm hệ thống PCM của Porsche, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay, giao diện media player và dung lượng lưu trữ âm nhạc kỹ thuật số 11GB, hai cổng USB, hệ thống âm thanh 10 loa với radio vệ tinh / HD, ổ đĩa CD, một jack cắm âm thanh phụ trợ.

Tận hưởng trải nghiệm điện ảnh thú vị ở hàng ghế phía sau. Hệ thống Giải Trí Ghế Sau Cao Cấp của Porsche mới được phát triển đặc biệt nhằm tăng sự hấp dẫn cho người xem trong chiếc Macan của bạn. Nhờ hai màn hình cảm ứng màu TFT 10,1 inch độ phân giải cao trên mặt ghế sau, tích hợp với đầu đĩa DVD, hai ổ cắm USB, một đầu đọc thẻ SD, một đầu HDMI và một bộ nhớ trong 32 GB, cả một thế giới giải trí ở ngay bên bạn. Hơn thế, bạn còn có thể lướt Internet ở hàng ghế này.

Khoang hành lý
Khoang hành lý của Macan 2017 có thể tích tiêu chuẩn 501L, tăng lên 1.500L khi gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 40: 20: 40.

Vận hành
Động cơ Porsche
Porsche Macan S sở hữu “cỗ máy” V6, bánh xe 19 inch, phanh lớn hơn, ngoại thất khác và ống cả kép hiệu suất cao.

Phiên bản GTS sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn bản S, đồng thời được bổ sung hệ thống treo khí thể thao có thể điều chỉnh, bánh xe 20 inch, hệ thống phanh với kẹp phanh màu đỏ nổi bật, hệ thống ống cả thể thao, đèn pha thích ứng, chức năng ghi nhớ vị trí ghế trước và ghế thể thao có sưởi điện.

Phiên bản cao cấp nhất Turbo của Macan 2017 được xây dựng dựa trên biến thể S những là sở hữu động cơ V6 mạnh mẽ hơn rất nhiều, bánh xe 19 inch với thiết kế đa chấu thể thao.

Tất cả các phiên bản đều đi kèm với trang bị là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số PDK 7 cấp với nút khởi động Start/Stop tự động. Sức mạnh của Macan cơ sở đến từ khối động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 252 mã lực và 370Nm mô-men xoắn, đưa xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h với 6,3 giây. Kết quả này giúp Macan trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất phân khúc.

Porsche Macan S nhận hỗ trợ từ động cơ tăng áp V6 3.0L cung cấp công suất 340 mã lực và 460Nm mô-men xoắn. Phiên bản này bứt tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 5,6 giây.

Động cơ của Porsche Macan GTS cũng tiết kiệm như bản S nhưng lại mạnh mẽ hơn nhiều với công suất 360 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Những con số này giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 5.0 giây, hoặc 4,8 giây khi có tùy chọn Launch Control.

Phiên bản Macan Turbo, Porsche trang bị động cơ tăng áp V6 3,6 lít sản sinh công suất 400 mã lực và 550Nm mô-men xoắn, khả năng chạy nước rút từ 0 – 96 km/h là 4,4 giây, đưa Porsche Macan Turbo trở thành chiếc SUV cỡ nhỏ hạng sang nhanh nhất phân khúc

Khung gầm Porsche
Khung gầm dành cho xe Macan tiêu chuẩn và cả bản Macan S là hệ thống lò xo thép tiêu chuẩn trong khi các hệ thống khung gầm tương thích (với Macan S là lựa chọn thêm) và hệ thống sử dụng treo khí nén hiện chỉ có trên các phiên bản cao cấp hơn như Turbo (tiêu chuẩn).

Cảm giác lái
Là một thương hiệu thuộc mẫu xe thể thao crossover hạng sang, Porsche Macan 2017 có trang bị tiện nghi và đặc biệt là khả năng cách âm không hề thua kém như đối với các dòng sedan cỡ lớn tiện nghi khác. Di chuyển đường quốc lộ, Cabin không gian yên tĩnh, do bộ lốp Michelin mà một phần đến từ các vật liệu cách âm mà Porsche cung cấp.

Về cảm giác lái, ở tất cả các phiên bản, Macan 2017 đều được trang bị lốp 4 mùa cùng vô lăng trợ lực nên việc di chuyển di chuyển trong các điều kiện khắc nhiệt hoàn toàn không gặp trở ngại. Khi di chuyển trong đô thị việc xoay trở rất nhẹ nhàng vì trợ lực điện hoạt động êm ái. Trên cao tốc chiếc xe di chuyển vượt trội ở khả năng tăng tốc và bám đường.

Khi di chuyển Macan ở địa hình nhiều sỏi, đá răm thì hệ thống giảm sóc điện tự lúc này sẽ giúp xe cân bằng hơn và nó hạn chế tối đa tiếng ồn vọng tới cabin.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Trên các phiên bản chạy xăng, ngay cả khí thải của hệ thống xăng cũng được tinh giảm nhằm bảo vệ môi trường. Khí thải thoát ra được giảm đáng kể bởi hệ thống cung cấp returnless. Ống dẫn hơi được cấu tạo từ nhựa đa lớp, hệ thống lọc khí carbon chủ động và bình nhiên liệu cũng được làm từ cấu trúc đa lớp nhằm ngăn thẩm thấu tối đa.

Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp Macan: 7,4 – 7,2 (lít/100km)

Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp Macan S: 9,0 – 8,7 (lít/100km)

Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp Macan GTS mới: 9,2 – 8,8 (lít/100km)

Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp Macan Turbo: 9,2 – 8,9 (lít/100km)

Tổng quát
Giá tại Việt Nam có giá dao động trong khoảng 3 tỷ đến 5 tỷ đồng, tùy phiên bản. Khách hàng của Porsche có rất nhiều lựa chọn hơn khi có mức giá, với mức độ chênh nhau khá nhiều.

Giá Macan: 2.980.000.000 VNĐ
Giá Macan S: 3.410.000.000 VNĐ
Giá Macan GTS mới: 4.030.000.000 VNĐ
Giá Macan Turbo: 5.090.000.000 VNĐ

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *