Đánh giá tổng quan xe Volkswagen Polo Hatchback 2017

olkswagen Polo Hatchback 2017 là mẫu xe cở nhỏ đến từ Đức. Kể từ khi đặt chân đến dải đất hình chữ S Polo Hatchback đã đang tạo nên một làn gió mới trong phân khúc xe đô thị, cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Yaris hay Ford Fiesta . Thiết kế theo phong cách Châu Âu nhẹ nhàng nhưng tinh tế, đã gặt hái được vô số những giải thưởng danh giá của các tổ chức Uy tín của Châu Âu và thế giới.

Ngoại thất
Volkswagen Polo Hatchback 2017 về ngoại thất được thiết kế tương đối ấn tượng theo phong cách Châu Âu. Không hào nhoáng như xe nhật hay xe Hàn nhưng gọn gẽ và ấn tựng và phù hợp với xe dành cho đô thị Volkswagen Polo phiên bản hatchback có kích thước DxRxC tương ứng 3.970 x 1.682 x 1.453mm và chiều dài cơ sở 2.456mm.

Đầu xe
“Vẻ đẹp nằm ở sự đơn giản”. Vẫn theo phong cách đơn giản nhưng không kém phần tính tế, phần đầu xe chính là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt với tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc. Thiết kế dập nổi trên nắp ca pô, tạo hình cho Polo thêm cứng cáp, năng động.

Trên nền thiết kế MBQ, chúng ta sẽ thấy cụm đèn sương mù được thiết kế theo hình chữ nhật nằm bên trên dãy Crôm sáng bóng chạy từ trái sang phải, xuyên suốt phần đầu xe, tạo nên sự tinh tế và hài hòa cho tổng thể phần thiết kế của xe. Cụm đèn pha Halogen với tính năng luôn chiếu sáng thay đổi theo góc lái do kết hợp chức năng mở rộng góc chiếu sáng cố định và chủ động thông minh khi xe vào cua. Lưới tẩn nhiệt viền Chrome tạo nên sự thanh thoát và sang trọng.


Phần thân xe
Thiết kế bên ngoài của Volkswagen Polo 2017 mang đến cảm giác đơn giản và thân thiện, gương chiều hậu của Volkswagen được điều khiển điện tích hợp xi-nhan báo rẽ ngay trên gương. Volkswagen Polo được trang bị bộ vành 7 chấu có kích thước 15″ cung hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Điều này tương tự với các đối thủ cùng phân khúc

Vẫn dựa trên ngôn ngữ thiết kế nằm ngang, rất dễ dàng để thấy một đường dập nỗi ôm phần thân xe nằm bên dưới 2 tay nắm mở cửa. Các chi tiết ở phần thân xe không thay đổi nhiều so với mẫu Polo 2015, khác biệt chính là đèn xi-nhan nằm trên thân xe nay đã được tích hợp trên gương, giúp cảnh báo người đi đường. Kính bên hông xe được mạ Crôm sáng bóng, làm tăng vẻ lịch lãm cho dòng xe Đức.

Đuôi xe
Phiên bản Xe Polo được vuốt phần đuôi xe nhằm giảm chiều dài tổng thể (3,970 mm), thích hợp hơn cho việc di chuyển nơi đô thị đông đúc. Điểm nhấn nơi đuôi xe là cụm đèn sau to hơn phiên bản trước, và được thiết kế theo hình tứ diện, nhằm tăng khả năng cảnh báo cho người lái phía sau, mục đích này không nằm ngoài việc tăng sự an toàn cho cả người sử dụng cũng như người đi đường. Bên cạnh đó, phần đuôi xe được tích hợp 2 cảm biến góc, 2 cảm biến lùi với Camera de, được kết nối trực tiếp với màn hình cảm ứng đặt tại trung tâm. Nhà sản xuất xe ôtô Volkswagen mang lại cho The Polo trên phiên bản 2017, giờ đây việc lui xe vào bãi đổ thật dễ dàng, đặc biệt là với các chị, em phụ nữ.

Logo VW mạ Crôm sáng bóng là phần nhấn nổi bật tại đuôi xe, kết hợp với tính năng tiện ích mở cốp xe khi nhấn vào. Đèn thắng thứ 3 với công nghệ LED cho ánh sáng phản chiếu cảnh báo người đi đường phía sau thuận tiện hơn, ở phiên bản Polo 2016 nhà sản xuất Volkswagen đã đưa đèn thắng lên cao hơn, giúp khả năng quan sát của người lưu thông tốt hơn, tăng tính an toàn cho Polo 2017.

Nội thất
Bên trong khoang lái được thiết kế theo phong cách rất Châu Âu, sự thực dụng. Tất cả tiện ích hổ trợ cho người sử dụng được sắp xếp cực kỳ khoa học và hợp lý. Chính điều này tạo nên sự khác biệt khi so sánh với các dòng xe cạnh tranh trong phân khúc

Dù thiết kế khá đơn giản nhưng Volkswagen Polo vẫn có đầy đủ các tính năng như kết nối bluetooth, đầu DVD hay kể cả hệ thống điều hoà tự động một chiều. Volkswagen Polo 2017 vẫn sử dụng chìa khoá cơ để mở khoá và khởi động xe. Hệ thống kính, gương chiếu hậu được điều khiển điện và Volkswagen Polo hatchback có tính năng tự động khoá cửa khi xe di chuyển để bảo đảm an toàn.

Bảng điều khiển trung tâm
Bên cạnh đó, bảng táp lô còn có chức năng thông báo quá tốc độ đến người sử dụng, chức năng này vô cùng quan trọng, việc nhập một con số giới hạn tốc độ và khi lưu thông vượt quá, táp lô sẽ phát ra âm thanh cảnh báo, điều này nhằm giúp người lái kiểm soát được chiếc xe tốt hơn, cũng như hỗ trợ di chuyển trên đường phố theo đúng luật.

Vô lăng
Vô Lăng bọc da 3 chấu thể thao được thiết kế vát góc dưới tạo nên phong cách và ấn tượng mạnh đối với người lái xe. Dù thiết kế nội thất đơn giản nhưng có thể dễ dàng nhận ra sự tỉ mỉ của các kỹ sư Volkswagen trên các chi tiết bên trong của Volkswagen Polo với các đường chỉ khâu tinh tế, các chi tiết nhựa tạo cảm giác chắc chắn hay nổi bật hơn cả là vô-lăng ba chấu thể thao với góc vát bên dưới cùng điểm gờ tì tay ở hai bên.

Cụm đồng hồ lái
Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ điều khiểu với hai đồng hồ cơ hiển thị tốc độ và vòng tua máy cùng một màn hình điện tử đa sắc hiển thị các thông tin khác của xe. Bảng đồng hồ thể hiện tốc độ,suất tiêu hao nhiên liệu,nhiệt độ,đèn báo áp suất dầu..

Không gian ghế ngồi
Rộng rãi và tiện lợi, tất cả mọi tiện nghi không chỉ nhằm giúp người lái xe cảm thấy thoải mái, mà ngay cả những người thân đi cùng cũng sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Chỗ để chân phía trước không rộng rãi nhưng khá sâu, vì vậy hành khách có thể duỗi thẳng chân. Chỗ để chân sau cũng rất rộng rãi. Nhìn chung, Polo phù hợp với những người có nhu cầu mua một chiếc sedan phân khúc B cỡ nhỏ, thích nhãn hiệu châu Âu.

Cửa xe tích hợp các nút bấm điều khiển nâng – hạ gương, lock cửa. Tay nấm cửa một tác động được mạ Crôm tăng vẻ sang trọng cho xe.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD, cổng AUX và màn hình điện tử đơn sắc. Tuy nhiên, Volkswagen Polo hatchback vẫn có kết nối Bluetooth để nghe nhạc qua điện thoại và chế độ thoại rảnh tay cho người lái xe.

Tính năng an toàn
Nhưng bước đột phá nỗi bật đó là công nghệ an toàn, tính năng cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program) đã được trang bị trên các mẫu xe Polo Hatchback 2017. Tính năng cân bằng điện tử đã giảm 35% số vụ va chạm xảy ra hàng năm tại Mỹ. Hệ thống cân bằng điện tử ESP hoạt động dựa vào các cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến gia tốc dọc, cảm biến gia tốc ngang của thân xe. Hộp ECU so sánh kết quả từ cảm biến, góc quay vô lăng từ đó đưa ra các giải pháp điều khiển phanh, giảm công suất động cơ, giúp xe cân bằng khi vào cua, tránh tình trạng mất lái, hoặc thậm chí lật xe rất nguy hiểm. Hệ thống ESP trên xe Polo Hatchback 2017 còn có thể kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp triệt tiêu hoàn toàn tình trạng xe không ổn định, hỗ trợ phanh xe và giúp xe vào cua cực kỳ an toàn.

Thêm một tính năng an toàn và cảnh báo cho người dùng được trang bị trên mẫu xe Polo Hatchback 2017 – Cảnh báo áp suất lốp. Xe Polo Hatchback 2017 với tính năng cảnh báo áp suất lốp cho biết xe đang trong tình trạng vận hành thiếu an toàn. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp dựa trên thông tin từ cảm biến áp suất lốp tại mỗi bánh xe, thông báo cho người lái áp suất chưa đủ cho hoạt động lái xe trên đường. Tính năng này mang đến sự tiện dụng và an toàn hơn cho người dùng.

Khoang hành lý
Điểm nhấn của Polo hatchback 2017 chính là ở lẫy mở cốp sau tích hợp vào ngay logo Volkswagen ở phía sau xe. Volkswagen Polo 2017 có khoang hành lý thể tích 280 lít và có thể mở rộng bằng cách gập bớt hàng ghế sau xuống theo tỉ lệ 60:40.

Vận hành
Động cơ Volkswagen
Cũng giống như các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khác, Polo hatchback 2017 được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp 4 xy-lanh DOHC có dung tích 1.6L. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng tính năng sang số tay. Với sự kết hợp này, Polo có khả năng sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 153 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút.

Điểm nổi bật của hộp số 6 cấp trên Volkswagen Polo ngoài việc có khả năng sang số tay bán tự động thì còn có tích hợp số S (sport) để mang lại cảm giác lái thể thao hơn và hỗ trợ khả năng tăng tốc cho chiếc xe đô thị cỡ nhỏ này khi chạy trên đường trường.

Khung gầm Volkswagen
Polo Hatchback 2017 rất an toàn với hệ thống khung gầm vững chải, thân – vỏ xe làm bằng thép nguyên khối cường lực, chịu va đập cao.

Cảm giác lái
Quan sát các chuyển số D thì Volkswagen chỉnh hộp số với ưu tiên là tiết kiệm nhiên liệu nên lên số cao khá nhanh (khoảng 30km/h là đến số 3 rồi), và cố gắng giữ ở số cao càng nhiều càng tốt để tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra cũng phải nói đến chân ga, cảm giác đạp ga cũng không quá nặng, thoải mái, tuy nhiên cảm giác thì chân ga có độ trễ nhẹ ở nước ga đầu. Cái này thì cũng tuy gu lái thôi, đi trong phố thì chắc cũng không cần phải quá nhạy ở nước ga đầu. Khi xe đã chạy rồi thì độ trễ giảm rất nhiều và không đáng kể.

Cảm giác xe chắc nịch, nguyên khối, đi cao tốc em confirm luôn cảm giác xe rất nhẹ nhàng lướt đi, không run bần bật gì hết, chắc nịch. Đi trong thành phố thì giảm xóc khác cân bằng, đủ để xe nuốt ổ gà nhẹ nhàng, mà không làm xe bồng bềnh khi đi tốc độ cao.

Khả năng cách âm của Polo khá tốt, không có âm thanh nào từ bên ngoài lọt vào xe, ngay cả tiếng động cơ cũng chỉ rù rì nhẹ nhàng và không gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh bên trong khoang lái.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.5l/100 km, mẫu xe Polo cảu Đức nổi bật hơn với trọng lượng giảm khoảng 70kg điều này giúp Polo cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng quát
Xe Polo Hatchback được Thế Giới thừa nhận là mẫu xe Mini dành cho đô thị đáng mua nhất năm 2017. Kiểu dáng xe nhỏ gọn, thanh thoát, khối động cơ bền bĩ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành ưu việt, trang thiết bị tiện nghi – an toàn hiện đại giúp mẫu xe Polo Hatchback 2017 trở thành mẫu xe đáng được chờ đợi, với mức giá 730 triệu.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *